Header Ads

  • Breaking News

    2 tàu du lịch cấm những người có hộ chiếu Trung Quốc, Hồng Kông hoặc Ma Cao lên tàu của họ khi coronavirus lây lan

    (CNN)Hai hãng tàu du lịch có trụ sở tại Hoa Kỳ đang cấm người mang hộ chiếu Trung Quốc, Hồng Kông hoặc Ma Cao lên tàu du lịch của họ, theo tuyên bố của công ty công bố hôm thứ Sáu.

    Na Uy Cruise Lines và Royal Caribbean International đưa ra tuyên bố khi coronavirus tiếp tục lan rộng . Các công ty cho biết các chính sách mới áp dụng cho bất kỳ ai - khách hoặc thành viên phi hành đoàn - với những hộ chiếu này, bất kể cư trú hoặc nơi họ đến thăm lần cuối.
    Các chính sách cũng cấm lên máy bay từ khách du lịch hoặc thành viên phi hành đoàn đã đến thăm Hồng Kông hoặc Ma Cao trong vòng 15 đến 30 ngày qua.
    Na Uy Cruise Lines cho biết hành khách từ chối lên máy bay sẽ được hoàn lại tiền nếu họ cung cấp bằng chứng du lịch.
    "Sự an toàn, an ninh và sức khỏe của khách và phi hành đoàn của chúng tôi là ưu tiên số một của chúng tôi", Na Uy Cruise Lines cho biết trong một tuyên bố.
    Royal Caribbean cho biết bất cứ ai ở trên một con tàu có hành trình sửa đổi sẽ được hoàn lại tiền trong hai ngày dưới dạng tín dụng trên tàu, cùng với các đặc quyền khác.
    "Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và có trách nhiệm duy trì môi trường an toàn và lành mạnh trên tàu của chúng tôi, cũng như tại các cảng chúng tôi ghé thăm", Royal Caribbean cho biết trong một tuyên bố.
    Các coronavirus xuất hiện từ Trung Quốc hai tháng trước. Nó đã giết chết 724 người, chủ yếu ở Trung Quốc và làm tê liệt nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nó đã lây nhiễm hơn 31.000 tại hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hoa Kỳ có ít nhất 12 trường hợp được xác nhận, với hàng trăm người di tản từ Trung Quốc trở lại vào thứ Sáu.
    Khi các chính sách mới được thực hiện, bốn hành khách từ một tàu du lịch Hoàng gia Caribbean cập cảng sáng thứ Sáu gần New York đã được đưa đến bệnh viện để đánh giá coronavirus.
    Không ai trong số bốn hành khách được đưa đến bệnh viện cho thấy "bất kỳ dấu hiệu lâm sàng hoặc triệu chứng nào của coronavirus" trên tàu, Royal Caribbean cho biết trong một tuyên bố. Một xét nghiệm dương tính với cúm. Họ đã không ở Trung Quốc kể từ ngày 26 tháng 1.
    CNN's Jamiel Lynch, Jon Passantino và Melissa Alonso đã đóng góp cho báo cáo này.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728