Header Ads

  • Breaking News

    Chính phủ cũng có thể giữ lại sự thật

    Điều tương tự cũng có thể được nói về cách các chính phủ có thể phản ứng một khi họ thấy lệnh cấm du lịch tại chỗ, Tiến sĩ Saad B. Omer, giám đốc Viện Y tế Toàn cầu Yale nói.
    "Rất nhiều trong số này phụ thuộc vào báo cáo tự nguyện," Omer nói.
    Và các chính phủ có thể ngần ngại chia sẻ thông tin về các trường hợp coronavirus mới ở nước họ nếu họ cảm thấy họ sẽ bị trừng phạt vì làm như vậy.
    "Nếu bạn là thủ tướng của một nền kinh tế vừa và nhỏ, sẽ có một điều không phù hợp với bạn," Omer nói. "Nó trở thành một điều không tôn trọng đối với sự đoàn kết và hợp tác quốc tế."
    Có thể có những hậu quả kinh tế lớn
    Một lý do khiến các quốc gia có thể cảnh giác khi chia sẻ thông tin: hậu quả kinh tế của lệnh cấm du lịch có thể tàn phá.
    "Nó có ý nghĩa kinh tế to lớn", Popescu nói.
    Eric Carter, phó giáo sư địa lý và y tế toàn cầu tại Đại học Macalaster, người nghiên cứu về chính trị của y tế công cộng, chỉ ra những gì đã xảy ra ở Tây Phi trong vụ dịch Ebola là một ví dụ.
    "Trước hết, làm cho nhân viên y tế ở một mức độ nào đó khó khăn hơn để vào nước, thực sự làm công việc họ cần làm," ông nói. "Ngoài ra, nó đã gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế của các quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng bởi Ebola, bởi vì họ bị cắt đứt khỏi phần còn lại của thế giới. Các quốc gia khác thậm chí không mua những gì họ sản xuất. Các hiệu ứng."
    Những hạn chế mới nhất của Hoa Kỳ có thể ngăn hàng trăm ngàn người đến thăm Hoa Kỳ mỗi tháng và "đi kèm với những tác động kinh tế và xã hội to lớn" , Sarah Pierce , nhà phân tích chính sách tại Viện Chính sách di cư ở Washington nói.
    "Cách viết, có vẻ như sẽ không thể có quốc tịch Trung Quốc để được cấp thị thực", cô nói với CNN. "Đây là một dòng chảy lớn mà lệnh cấm này đang hạn chế với rất ít bằng chứng cho thấy nó thực sự sẽ có lợi cho Hoa Kỳ."
    Nhân viên an ninh kiểm tra nhiệt độ của hành khách đến sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải vào ngày 4/2.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728