Header Ads

  • Breaking News

    Cơn ác mộng trên tàu Westerdam

    Tàu du lịch Westerdam rời Singapore vào ngày 16 tháng 1 cho chuyến đi 30 ngày vòng quanh châu Á. Nhưng sau khi rời Hồng Kông vào ngày 1 tháng 2, con tàu đã bị quay lưng với Philippines do lo ngại rằng có thể có trường hợp coronavirus trên tàu. Không có gợi ý rằng bất kỳ hành khách, hiện tại hoặc trước đây, đã bị nhiễm bệnh.
    Hành khách người Úc David Holst, 63 tuổi, đang đi trên Westerdam cùng vợ Judy, nói rằng con tàu đã cập cảng một thời gian ngắn tại Cao Hùng, Đài Loan. Nhưng vào ngày 6 tháng 2, Đài Loan tuyên bố sẽ không còn cho phép các tàu du lịch quốc tế cập cảng tại các cảng của họ do lo ngại về dịch bệnh.
    Westerdam rời Cao Hùng và cũng bị quay lưng với Đài Bắc.
    Con tàu do Holland America khai thác đã được đặt tại năm cảng của Nhật Bản, nhưng vào thứ Năm, chính phủ Nhật Bản nói rằng họ sẽ không cho phép Westerdam gọi bất cứ nơi nào trong lãnh thổ của họ.
    "Không ai muốn chúng tôi," Holst nói với CNN từ tàu du lịch, hiện đang đi qua Biển Hoa Đông. "Holland America cho biết họ đang thảo luận với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Hải quân Hoa Kỳ và chính phủ Hà Lan để thử và tìm giải pháp. Tôi không biết điều đó sẽ là gì hoặc khi nào sẽ xảy ra."
    Holst cho biết ông và vợ đã chi hơn 20.000 đô la cho chuyến đi, bao gồm cả các chuyến bay. Nhưng ông nói sáu hoặc bảy ngày qua là một "cơn ác mộng".
    Đây là nơi các trường hợp coronavirus Vũ Hán đã được xác nhận trên toàn thế giới
    Đây là nơi các trường hợp coronavirus Vũ Hán đã được xác nhận trên toàn thế giới
    "Nó cứ trở nên tồi tệ hơn và mọi người trên tàu chỉ sống trong sợ hãi rằng chuông sẽ reo và thuyền trưởng sẽ nói," Quay trở lại cabin của bạn, chúng tôi đang cách ly và chúng tôi có một trường hợp virus trên tàu ", Ông nói.
    Trong một tuyên bố, Holland America cho biết họ hiểu rằng khách trên tàu có liên quan và họ đang làm mọi thứ có thể để bảo vệ sức khỏe của họ.
    "Chúng tôi đã thực hiện một số biện pháp đáng kể. Các chuyên gia y tế của chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế toàn cầu để thực hiện các biện pháp kiểm tra, phòng ngừa và kiểm soát nâng cao cho tàu của chúng tôi", tuyên bố cho biết.
    "Chúng tôi không có lý do để tin rằng có những trường hợp nhiễm coronavirus trên tàu."
    Công ty nói thêm rằng tất cả khách sẽ được hoàn lại toàn bộ giá vé hành trình của họ cộng với khoản tín dụng hành trình trong tương lai là 100% giá vé hành trình của họ.
    Holst chỉ trích con tàu dừng lại ở Hồng Kông và tiếp nhận hành khách mới ở đó, mặc dù lãnh thổ Trung Quốc có các trường hợp nhiễm coronavirus. "Mọi người đang tức giận, tôi nghĩ rằng sự căng thẳng đang gia tăng và mọi người trên chiếc thuyền này trong bảy ngày qua đã sống dưới cái bóng tối của việc tự hỏi liệu chúng ta có virus trên tàu hay không", ông nói.
    Trong tuyên bố của mình, Holland America cho biết họ đã tuân theo các hướng dẫn của Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ tại thời điểm tàu ​​cập cảng ở Hồng Kông vào ngày 1 tháng Hai.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728