Header Ads

  • Breaking News

    Lệnh cấm du lịch coronavirus của Mỹ có thể gây tác dụng ngược. Đây là cách

    (CNN)Các chuyên gia cho rằng hạn chế đi lại mà chính quyền Trump đưa ra để ngăn chặn coronavirus mới phát tán có thể gây ra hậu quả không lường trước làm suy yếu nỗ lực đó.

    Đã vài ngày kể từ khi các hạn chế của Hoa Kỳ có hiệu lực , ngăn chặn các công dân nước ngoài đã đến thăm Trung Quốc trong hai tuần qua đến Hoa Kỳ.
    Thông tin chi tiết về tác động của lệnh cấm du lịch Mỹ vẫn đang nổi lên. Nhưng một số người đã thúc giục Hoa Kỳ xem xét lại.
    "Tất cả các bằng chứng mà chúng tôi có chỉ ra rằng các hạn chế đi lại và kiểm dịch hướng vào từng quốc gia không có khả năng ngăn chặn virus ra khỏi biên giới của chúng tôi", Jennifer Nuzzo, một học giả cao cấp tại Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins, nói với các nhà lập pháp trên Đồi Capitol tuần . "Những biện pháp này có thể làm trầm trọng thêm các khoản phí xã hội và kinh tế của dịch bệnh. Và có thể làm cho chúng ta kém an toàn hơn."
    Tổng giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã cân nhắc trong tuần này, kêu gọi các nước không áp đặt các hạn chế đi lại .
    Hành khách lên xe buýt sau khi đến ngày 29 tháng 1 trên một chiếc máy bay chở công dân Hoa Kỳ đang được sơ tán khỏi Vũ Hán, Trung Quốc, tại Căn cứ Không quân Tháng ba ở Riverside, California. Tỉnh Hồ Bắc trong hai tuần trước khi họ trở về sẽ phải chịu tới 14 ngày cách ly bắt buộc.
    Hành khách lên xe buýt sau khi đến ngày 29 tháng 1 trên một chiếc máy bay chở công dân Hoa Kỳ đang được sơ tán khỏi Vũ Hán, Trung Quốc, tại Căn cứ Không quân Tháng ba ở Riverside, California. hai tuần trước khi họ trở lại sẽ phải chịu tới 14 ngày cách ly bắt buộc.
    Các quan chức Hoa Kỳ đã bảo vệ phản ứng của chính phủ, nói rằng họ đang thực hiện các bước quan trọng để chuẩn bị cho vi-rút và làm chậm sự lây lan của nó - và rằng thời gian của những nỗ lực của họ là chìa khóa.
    "Hy vọng rằng, vì nâng cao năng lực toàn cầu và giám sát và năng lực phòng thí nghiệm, người ta phát hiện sớm, trước khi nó lan rộng khắp thế giới, và chúng tôi đã có cửa sổ này thời gian mà họ có thể can thiệp để làm chậm nó xuống," Tiến sĩ Nancy Messonnier nói , Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Hoa Kỳ về Tiêm chủng và Bệnh Hô hấp.
    Nhưng một số chuyên gia đã nói chuyện với CNN nói rằng có một số cách cấm du lịch có thể gây tác dụng ngược khi các nhà chức trách đang cố gắng ngăn chặn một ổ dịch. Dưới đây là một số trong số họ:
    Cá nhân có thể có nhiều khả năng nói dối
    Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu cách truyền coronavirus mới. Theo CDC , nó chủ yếu lây từ người sang người "qua các giọt hô hấp được tạo ra khi người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi", giống như bệnh cúm.
    Với loại virus này, giống như những loại khác đã xuất hiện trước nó, một nhà điều tra công cụ quan trọng khi họ cố gắng điều trị và ngăn chặn nó lây lan là thông tin cá nhân chia sẻ về các triệu chứng và hành vi của họ. Và một lệnh cấm du lịch có thể cản trở điều đó, các chuyên gia y tế công cộng nói.
    "Ở cấp độ cá nhân, điều đó không khuyến khích mọi người tiến lên, không minh bạch. Bạn có nhiều khả năng để mọi người thử và đi du lịch theo những cách ít trực tiếp hơn, điều đó sẽ phủ nhận hoàn toàn mục đích của điều đó", ông Saskia Popescu nói. một nhà dịch tễ học ở Arizona và nhà nghiên cứu an ninh y tế toàn cầu tại Đại học George Mason. "Bạn đang buộc mọi người vào những tình huống có thể thúc đẩy truyền bệnh tích cực hơn."
    Một người đàn ông đeo mặt nạ bảo vệ và kính bảo hộ khi anh ta xếp hàng để làm thủ tục lên chuyến bay tại sân bay thủ đô Bắc Kinh vào ngày 30 tháng 1.
    Một người đàn ông đeo mặt nạ bảo vệ và kính bảo hộ khi anh ta xếp hàng để làm thủ tục lên chuyến bay tại sân bay thủ đô Bắc Kinh vào ngày 30 tháng 1.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728