Header Ads

  • Breaking News

    'Sợ hãi và kỳ thị' có thể dẫn đến

    Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo trong tuần này rằng các lệnh cấm du lịch có thể gây hại nhiều hơn là tốt .
    "Những hạn chế như vậy có thể có tác dụng làm tăng sự sợ hãi và kỳ thị, với rất ít lợi ích sức khỏe cộng đồng", ông nói hôm thứ Ba tại Geneva. "Trường hợp các biện pháp như vậy đã được thực hiện, chúng tôi khuyến khích rằng chúng có thời lượng ngắn, tỷ lệ thuận với các rủi ro sức khỏe cộng đồng và được xem xét lại thường xuyên khi tình hình phát triển."
    Carter nói với CNN , quá khứ cung cấp nhiều ví dụ về hạn chế đi lại làm kỳ thị các quốc gia và sắc tộc. Phản ứng với coronavirus mới, bao gồm các hạn chế đi lại gần đây, đã xảy ra nhanh hơn so với các dịch bệnh trong quá khứ - và từ quan điểm y tế công cộng, đó có thể là một điều tốt, ông nói. Nhưng ông lưu ý cũng có những câu hỏi khác để xem xét.
    "Trong lịch sử, rất nhiều biện pháp an ninh biên giới đã sử dụng sức khỏe cộng đồng như một cái cớ để phân biệt đối xử. Thật dễ dàng để thấy một lý do sức khỏe cộng đồng sẽ được sử dụng như thế nào để hạn chế nhập cư vì bất kỳ lý do gì", ông nói. "Và tôi không nói rằng điều đó thực sự xảy ra, nhưng nó cũng có thể xảy ra trong môi trường chính trị đặc biệt này, không chỉ ở Mỹ, mà cả quốc tế."
    CNN của Holly Yan và Nada Bashir đã đóng góp cho báo cáo này.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728