Header Ads

  • Breaking News

    Biden khôi phục các hạn chế COVID-19 cho khách du lịch nước ngoài

     Washington - Tổng thống Joe Biden sẽ ký hành động điều hành để khôi phục các hạn chế đi lại COVID-19 đối với du khách không phải là Hoa Kỳ từ Brazil, Ireland, Vương quốc Anh và 26 quốc gia châu Âu khác cho phép đi qua các biên giới mở, Nhà Trắng thông báo hôm thứ Hai.



    Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cũng xác nhận rằng Nam Phi sẽ được thêm vào danh sách hạn chế vì lo ngại về một biến thể của virus đã lây lan ra ngoài quốc gia đó.


    Psaki nói trong một cuộc họp báo: “Đây không phải là lúc dỡ bỏ các hạn chế đối với du lịch quốc tế.

    Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci đã gọi quyết định của ông Biden là "thận trọng" trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm thứ Hai.


    Fauci nói với CBS This Morning : “Chúng tôi lo ngại về sự đột biến ở Nam Phi . "Chúng tôi đang xem xét nó một cách rất tích cực. Nó rõ ràng là một sự khác biệt và đáng ngại hơn so với sự kiện ở Anh, và tôi nghĩ rằng việc hạn chế việc đi lại của những người không phải là công dân là rất thận trọng."


    Ông Biden đang đảo ngược lệnh từ Tổng thống Donald Trump trong những ngày cuối cùng của ông tại nhiệm, kêu gọi nới lỏng các hạn chế đi lại kể từ thứ Ba. Động thái của ông Trump được đưa ra cùng với yêu cầu mới từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh rằng tất cả các du khách quốc tế đến Mỹ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng ba ngày sau khi lên máy bay.


    Nhóm của ông Biden đã thông báo rằng ông sẽ áp dụng lại các hạn chế đi lại, nhưng việc bổ sung Nam Phi vào danh sách hạn chế đi lại làm nổi bật mối quan tâm của chính quyền mới về các đột biến trong vi rút.

    Các biến thể Nam Phi chưa được phát hiện ở Hoa Kỳ, nhưng một biến thể khác - có nguồn gốc ở Vương quốc Anh - đã được phát hiện ở một số tiểu bang.


    Fauci cho biết có "sự giảm sút rất nhẹ, khiêm tốn" về hiệu quả của vắc-xin COVID-19 đối với các biến thể đó nhưng "có đủ đệm với các vắc-xin mà chúng tôi có mà chúng tôi vẫn coi là chúng có hiệu quả chống lại cả chủng Anh và Nam Phi căng thẳng. "


    Nhưng ông cảnh báo rằng có thể có nhiều đột biến hơn và cho biết các nhà khoa học đang chuẩn bị để điều chỉnh vắc-xin nếu cần thiết.


    Fauci nói: “Chúng tôi thực sự cần phải đảm bảo rằng chúng tôi bắt đầu, và chúng tôi đã có, để chuẩn bị nếu cần thiết phải nâng cấp vắc-xin. "Chúng tôi đã thực hiện các bước theo hướng đó mặc dù thực tế là các loại vắc-xin chúng tôi hiện có đã phát huy tác dụng."


    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728