Header Ads

  • Breaking News

    Tại Vũ Hán bị coronavirus, một đội quân tình nguyện đang cung cấp một huyết mạch cho những người bị khóa

    (CNN)Vài giờ sau khi một nhà nước áp dụng lockdown mang giao thông công cộng ở Trung Quốc thành phố Vũ Hán để ngăn chặn một vào cuối tháng, Wan Jiuxiong và các đồng nghiệp của ông nhảy vào hành động.

    Tài xế lái xe 27 tuổi đã tham gia một nhóm tình nguyện viên chở nhân viên y tế đến và từ các bệnh viện quá đông , nơi hàng bệnh nhân sốt đang chống lại sự bùng phát của coronavirus .
    Nhiệm vụ đầu tiên của Wan là đón một y tá từ nhà và đưa cô đến Bệnh viện Jinyintan, một cơ sở quan trọng được chính phủ chỉ định để điều trị cho những bệnh nhân bị nhiễm bệnh giống như viêm phổi.
    Kể từ khi nổi lên từ Vũ Hán vào tháng trước, loại virus chết người này đã cướp đi ít nhất 700 sinh mạng và làm cho gần 30.000 người mắc bệnh, lây lan từ thành phố trên sông Yangzte đến phần còn lại của Trung Quốc và đến tận Hoa Kỳ và Châu Âu .
    Một người phụ nữ băng qua một con đường vắng ở Vũ Hán. Thành phố đã bị khóa từ ngày 23 tháng 1.
    Hành khách của Wan vội vã rời đi, không nói "tạm biệt" hay "cảm ơn", nhưng Wan không tìm kiếm lời cảm ơn.
    "Trong thời điểm cần thiết này, người Vũ Hán chúng ta phải tự cứu mình. Mọi người phải tự làm phần của mình", ông nói.
    Người Vũ Hán chúng ta phải tự cứu mình

    Wan Jiuxiong, một tài xế tình nguyện

    Giữa đợt bùng phát truyền nhiễm, Wan đã không thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhẹ.
    Khi tình nguyện, anh rời khỏi nhà mỗi sáng với một bó khẩu trang, một chai rượu thuốc và một nồi thuốc khử trùng. Anh ta thay đổi mặt nạ của mình cứ sau 2-3 giờ, và dành nửa giờ để khử trùng xe sau khi thả mọi nhân viên chăm sóc sức khỏe.
    "Tôi không lo lắng về việc bị nhiễm bệnh cho bản thân, nhưng tôi sợ các nhân viên chăm sóc sức khỏe mà tôi đón sẽ bị lây nhiễm chéo - họ vẫn cần cứu sống", ông nói.
    Đường đời của Vũ Hán
    Wan là một trong số hàng trăm tình nguyện viên đã hình thành huyết mạch cho cư dân Vũ Hán, một đô thị rộng lớn với 11 triệu người.
    Sau khi đình chỉ tất cả các xe buýt và tàu điện ngầm khi thành phố bị khóa vào ngày 23 tháng 1, chính phủ đã triển khai 6.000 xe taxi để giúp vận chuyển vật tư và vận chuyển bệnh nhân mà không bị sốt đến bệnh viện. Những người bị sốt chỉ có thể được vận chuyển bằng các phương tiện kiểm dịch đặc biệt được gửi bởi các cơ quan kiểm soát dịch bệnh. Nhưng mỗi cộng đồng dân cư chỉ được phân bổ ba hoặc bốn chiếc taxi, hầu như không đủ cho các trang web dày đặc chứa hàng ngàn người.
    Vũ Hán, thành phố 11 triệu dân, là tâm điểm của sự bùng phát coronavirus của Trung Quốc.
    Khoảng trống đó được lấp đầy bởi những chủ xe bình thường như Wan. Họ đã tự tổ chức thành các nhóm trên WeChat, ứng dụng nhắn tin phổ biến của Trung Quốc, nơi họ nhanh chóng đáp ứng các yêu cầu của y tế.
    Wan thuộc bốn nhóm WeChat như vậy, mỗi nhóm có hơn 100 thành viên - bao gồm cả tài xế và nhân viên chăm sóc sức khỏe. Hầu hết các chuyến đi được sắp xếp vào đêm hôm trước, nhưng ai đó trong nhóm thường sẽ bước về phía trước để chấp nhận các yêu cầu khẩn cấp.
    Ở Trung Quốc, nhiều người đã hy vọng nhà nước được cho là toàn diện và toàn năng sẽ đến giải cứu họ trong thời kỳ khủng hoảng như thế này. Cuối cùng nó đã làm, ở một mức độ nào đó, nhưng các nhà phê bình nói rằng nó đã đến quá muộn, và sự giúp đỡ là quá ít.
    Việc xử lý sai lầm ban đầu của chính quyền Vũ Hán, cùng với hệ thống chăm sóc sức khỏe quá tải và thiếu thiết bị bảo vệ, đã khiến hàng trăm gia đình quay cuồng vì đau buồn vì mất người thân - và hàng ngàn người khác đang làm mọi thứ họ có thể gia đình ốm yếu của họ được điều trị.
    Những người bị ruồng bỏ ở đất nước của họ, người dân Vũ Hán là những gương mặt không mong muốn của sự bùng phát coronavirus của Trung Quốc
    Những người bị ruồng bỏ ở đất nước của họ, người dân Vũ Hán là những gương mặt không mong muốn của sự bùng phát coronavirus của Trung Quốc
    Các quan chức Vũ Hán đã thừa nhận sự chậm trễ của họ trong việc tiết lộ thông tin về vụ dịch. Họ cũng thừa nhận thiếu nguồn lực y tế để đối phó với dòng bệnh nhân sốt, và cam kết sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho các bệnh viện tràn trong khi các bệnh viện mới đang được xây dựng.
    Nhưng các nền tảng trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc vẫn đang bị ngập trong các bài đăng của cư dân Vũ Hán khóc vì tuyệt vọng để được giúp đỡ. Những công dân bình thường như Wan và những người khác phải gánh một phần trách nhiệm cho chính phủ của họ, làm những gì có thể để giúp thành phố vượt qua vực thẳm này - thường tự chịu rủi ro rất lớn.
    Vào thứ ba, Wan đã đi từ một tình nguyện viên đến một trong những người cầu xin sự giúp đỡ trực tuyến. Cha mẹ anh bị bệnh nặng và vẫn đang chờ ở bệnh viện để điều trị - mẹ anh đã được chẩn đoán nhiễm coronavirus, và cha anh cũng bị nghi mắc bệnh.
    Các cơ quan y tế Trung Quốc trước đây đã nói rằng một bệnh nhân không có triệu chứng có thể truyền vi-rút, nhưng bây giờ họ không chắc chắn lắm .
    Wan, người vào thứ năm đã không cho thấy bất kỳ triệu chứng nào, không biết liệu anh ta đã truyền vi-rút cho cha mẹ mình. Dứt lời, anh nói anh không muốn nghĩ về khả năng đó.
    "Vũ Hán bị bệnh, và chúng tôi muốn chữa nó"
    Ngoài việc lái xe cho nhân viên chăm sóc sức khỏe, một số nhóm tình nguyện đang cung cấp các nguồn lực và vật tư y tế cho các bệnh viện. Những người khác chuyên cung cấp chỗ ở và bữa ăn nóng cho các bác sĩ và y tá làm việc quá sức.
    Đối với Chen Hui, một người quản lý 53 tuổi của một doanh nghiệp vận tải ở Vũ Hán, chiếc xe tải đông lạnh của công ty đã trở nên tiện dụng. Nhiệm vụ tình nguyện đầu tiên của cô là giao 900 bữa ăn từ một nhà hàng đến các bệnh viện gần đó. Kể từ đó, cô đã giao hàng trăm hộp thức ăn và trái cây, cũng như khẩu trang, kính bảo hộ và bộ đồ bảo hộ.
    Chen Hui, 53 tuổi, một tình nguyện viên ở Vũ Hán, đã giúp chuyển hàng trăm hộp thức ăn và bánh răng bảo vệ đến các bệnh viện.
    Chen Hui, 53 tuổi, một tình nguyện viên ở Vũ Hán, đã giúp chuyển hàng trăm hộp thức ăn và bánh răng bảo vệ đến các bệnh viện.
    Chen nằm trong 10 nhóm tình nguyện trên WeChat, một số trong đó có 500 thành viên - số lượng tối đa được phép cho một nhóm duy nhất trên WeChat. Cô cũng là người tổ chức của một nhóm gồm hơn 24 chủ sở hữu xe hơi, liên lạc với các nhà tài trợ và người nhận trước khi cử các tài xế tình nguyện giao hàng. Cô nhận được hàng ngàn tin nhắn WeChat mỗi ngày - thường là vào đêm khuya và thức dậy sớm để trả lời và thực hiện cuộc gọi.
    Cô tự hào về các tình nguyện viên trong nhóm của mình, những người xa lạ chỉ hai tuần trước.
    "Những người trẻ này thực sự xuất sắc", cô nói. "Một ngày nọ, Yang Jin (một tình nguyện viên) thú nhận với tôi rằng anh ấy sợ bị nhiễm virut. Làm sao tôi không sợ? Tôi có một đứa con bốn tuổi và tôi sống với bố mẹ. Chuyện gì sẽ xảy ra với họ nếu tôi bị nhiễm bệnh? ' anh ấy nói với tôi. Nhưng anh ấy đã đi giao hàng như nhau. "
    Do lịch trình bận rộn của họ, Chen và những người khác thường phải bỏ bữa ăn trên đường, thay vào đó là bánh quy giòn và đồ ăn nhẹ.
    "Đó là công việc thực sự khó khăn đối với các tình nguyện viên của chúng tôi. Tất cả những gì chúng tôi dựa vào là máu nóng của chúng tôi", Chen nói. "Vũ Hán bị bệnh, và tất cả chúng ta đều muốn chữa trị bằng cách kéo mọi nỗ lực của mọi người lại với nhau."

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728