Header Ads

  • Breaking News

    "Chúng tôi sẽ lên đường một lần nữa"

    Mạng lưới tình nguyện viên rộng khắp đã mở rộng ra ngoài thủ phủ tỉnh Vũ Hán đến tỉnh Hồ Bắc rộng lớn hơn.
    Fan, một nhà môi giới bảo hiểm ở tuổi ba mươi đầu của ông ai sẽ chỉ cung cấp cho họ của mình, trở về làng ở Tương Dương, từ Vũ Hán 200 dặm, ngày trước khi thành phố cấm gần như mọi người rời khỏi.
    Trên WeChat ông đã tổ chức 30 trình điều khiển từ tây bắc Hồ Bắc để nhân viên y tế ổ đĩa, người cũng đã trở lại làng của họ cho Tết Nguyên đán, hàng trăm dặm trở lại đến Vũ Hán để giảm các đồng nghiệp quá căng thẳng của họ.
    Các đường cao tốc lớn trong tỉnh đã bị đóng cửa như là một phần của các biện pháp hà khắc để ngăn chặn vi-rút lây lan và Fan thường phải xin giấy phép đặc biệt cho các tình nguyện viên trước hành trình dài của họ.
    Các tình nguyện viên từ nhóm của Fan đã đưa gần 300 nhân viên chăm sóc sức khỏe từ quê nhà trở về Vũ Hán để giải tỏa những đồng nghiệp quá sức của họ.
    Các tình nguyện viên từ nhóm của Fan đã đưa gần 300 nhân viên chăm sóc sức khỏe từ quê nhà trở về Vũ Hán để giải tỏa những đồng nghiệp quá sức của họ.
    Mọi chiếc xe đều được khử trùng trước khi khởi hành, và một lần nữa sau khi các bác sĩ và y tá rời khỏi lối vào đường cao tốc đến Vũ Hán. Tình nguyện viên ở Vũ Hán - chẳng hạn như những người trong đội của Wan và Chen - tiếp quản từ đó, đưa họ vào trung tâm thành phố đến bệnh viện.
    Kể từ ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán vào ngày 25 tháng 1, nhóm của Fan đã giúp gửi gần 300 nhân viên chăm sóc sức khỏe trở lại Vũ Hán từ các nơi khác trong tỉnh. Nhưng vào thứ ba, Fan nói rằng anh không thể tiếp tục làm việc.
    "Chúng tôi đã hết mặt nạ," anh nói trong thất vọng qua điện thoại.
    Tôi đã nói với tâm trí kinh doanh riêng của tôi

    Fan, một tình nguyện viên ở Hồ Bắc

    Fan và các tài xế đồng nghiệp của anh ta đã tự mua mặt nạ từ rất sớm, nhưng họ ngày càng khó đến, anh giải thích. Fan đã gọi điện cho chính quyền địa phương để được giúp đỡ vào tuần trước và tuyên bố đã nhận được phản hồi bất ngờ.
    "Tôi được yêu cầu phải quan tâm đến việc kinh doanh của riêng mình và không vi phạm chính sách của nhà nước (hạn chế đi lại) bằng cách 'buôn lậu' nhân viên Vũ Hán trở lại Vũ Hán," ông nói.
    Cha mẹ anh, cả nông dân trong làng, đã cố gắng khuyến khích anh. "Họ nói với tôi rằng tôi không làm điều này cho các quan chức. Tôi đang làm điều này cho những người bình thường. Vì vậy, tôi đã tiếp tục vào ngày hôm sau", ông nói.
    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã ra đi để chống lại sự bùng phát. "Chúng tôi đã huy động cả nước, đưa ra một kế hoạch tổng thể, phản ứng nhanh chóng và áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt nhất, toàn diện nhất để bắt đầu cuộc chiến của người dân trong việc ngăn chặn và kiểm soát ổ dịch", ông nói.
    Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, các báo cáo đã lan truyền trên WeChat rằng các tình nguyện viên đang bị ốm.
    Li Wenliang, một bác sĩ đã cố gắng thổi còi trong vụ dịch coronavirus nhưng bị im lặng và bị nhiễm bệnh, đã chết, gây ra sự tức giận trên khắp Trung Quốc.
    Li Wenliang, một bác sĩ đã cố gắng thổi còi trong vụ dịch coronavirus nhưng bị im lặng và bị nhiễm bệnh, đã chết, gây ra sự tức giận trên khắp Trung Quốc.
    Một tình nguyện viên, He Hui, đã chết vì coronavirus hôm thứ Hai, theo cửa hàng được hỗ trợ bởi nhà nước The Paper , trong đó trích dẫn gia đình của anh ấy và một phòng tang lễ. Tình nguyện viên 54 tuổi đã lái xe cho nhân viên y tế đến và từ bệnh viện ở Vũ Hán.
    Fan bị tàn phá.
    "(Đó) là một cú đánh lớn đối với tôi," anh nói. "Ban đầu, tôi vẫn chưa quyết định. Nhưng sau vụ án của anh ấy, cuối cùng tôi đã quyết định đình chỉ (dịch vụ của chúng tôi). Tôi không có lựa chọn nào khác, vì tôi không thể đảm bảo sự an toàn cho các tình nguyện viên của chúng tôi - nó sẽ không chịu trách nhiệm cho họ hoặc cho nhân viên y tế tiếp tục. "
    Tuy nhiên, Fan cho biết anh sẽ tiếp tục dịch vụ nếu anh có thể có đủ mặt nạ và kính bảo hộ cho đội của mình.
    Anh cho biết anh cảm động vì một bài đăng trên nền tảng chia sẻ video nổi tiếng Douyin - phiên bản tiếng Trung của TikTok - trong đó cho thấy một bác sĩ trẻ đi xe đạp hơn 300 km để trở lại làm việc ở Vũ Hán, một hành trình kéo dài bốn ngày của cô . CNN không thể xác minh độc lập video.
    "Tôi đã được di chuyển bởi nữ bác sĩ Vũ Hán này," Fan nói trong một bài đăng trên WeChat yêu cầu giúp đỡ lấy mặt nạ và kính bảo hộ.
    "Tôi đã quyết định nối lại dịch vụ tình nguyện của mình và tiếp tục hộ tống nhân viên y tế trở lại tiền tuyến ở Vũ Hán", ông nói. "Ngay khi chúng tôi nhận được đồ bảo hộ, chúng tôi sẽ lại tiếp tục."

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728