Header Ads

  • Breaking News

    Biden chào mời kinh nghiệm chính sách đối ngoại nhưng chống lại sự chỉ trích Chiến tranh Iraq

    Buttigieg, Biden và Sanders một lần nữa vướng vào lá phiếu của cựu phó tổng thống để cho phép sử dụng vũ lực ở Iraq khi ông còn là thượng nghị sĩ của Del biết.
    "Tôi tin rằng tôi có phán quyết để giúp chúng tôi vượt qua những tình huống này," Buttigieg nói. "Rõ ràng, phó tổng thống đã đưa ra quyết định sai lầm khi nói đến một thời điểm quan trọng như vậy trong chính sách đối ngoại của chúng tôi. ... Chúng tôi đã nhận ra rằng sẽ có bao nhiêu điều sẽ xảy ra trên đĩa của tổng thống tiếp theo khác tốt bụng từ những gì chúng ta đã phải đối mặt trước đây. Nó không chỉ là để đối phó với hậu quả của cuộc chiến ở Iraq, mà còn là ngăn chặn một cuộc chiến với Iran. "
    Biden trả lời rằng cuộc bỏ phiếu của ông về Chiến tranh Iraq là một sai lầm và lặp lại một tài khoản sai lệch về sự ủng hộ của ông đối với cuộc chiến.
    "Tôi đã nói 14 năm trước tôi tin tưởng (Tổng thống) George (W.) Bush giữ lời. Ông nói ông sẽ không đi vào Iraq. Ông nói ông chỉ dùng điều này để hợp nhất Liên Hợp Quốc, để khẳng định chúng tôi có được Thanh tra "vào Iraq, Biden nói.
    Ông Biden lưu ý rằng một khi ông và Tổng thống Barack Obama nhậm chức, "Tổng thống đã quay sang tôi với toàn bộ bộ máy an ninh và nói: 'Joe, tôi muốn ông tổ chức đưa 156.000 quân ra khỏi Iraq'. "
    Ông chào mời mối quan hệ của mình với các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới, lưu ý rằng ông đã tham gia vào các thành tựu lớn bao gồm cả hiệp định khí hậu Paris.
    "Tôi biết mỗi một trong những nhà lãnh đạo thế giới này bằng những cái tên đầu tiên," Biden nói. "Họ gọi cho tôi; tôi nói chuyện với họ và tôi tin rằng tôi có thể hoàn thành nó."
    Trong một khoảnh khắc bế tắc, Biden kêu gọi khán giả đứng lên và hoan nghênh Quân đội Trung tá Alexander Vindman, chuyên gia hàng đầu của Ukraine tại Hội đồng An ninh Quốc gia, người đã làm chứng trong các phiên điều trần luận tội. Trump đã sa thải Vindman trước đó vào thứ Sáu.
    "Tôi nghĩ tất cả chúng ta nên đứng ngay bây giờ và cho Đại tá Vindman một chương trình hỗ trợ," ông Biden nói, giơ tay lên bục giảng. "Dậy đi!"
    Một số khán giả đứng dậy và cổ vũ khi Biden kích thích họ. Ông cũng nói rằng Trump "nên giành huy chương cho Vindman chứ không phải Rush Limbaugh".
    Trump đã trao cho Limbaugh Huân chương Tự do trong tuần này trong địa chỉ của Liên bang, sau khi Limbaugh tuyên bố rằng ông bị ung thư phổi tiến triển.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728