Header Ads

  • Breaking News

    Tìm hiểu xem một người tiến bộ hay một trung tâm có thể đánh bại Trump

    Câu hỏi chính trong cuộc tranh luận là khả năng ứng cử của các ứng cử viên: liệu một người tiến bộ như Sanders, người tự nhận là một nhà xã hội dân chủ, có thể đánh bại Trump vào tháng 11 hay đảng nên có một ứng cử viên trung tâm.
    Người điều hành George Stephanopoulos đã đặt ra câu hỏi đầu tiên về khả năng điện của Sanders đối với Biden, người đã nói Trump sẽ sử dụng nền tảng xã hội chủ nghĩa của Sanders làm vũ khí chống lại ông.
    "Tổng thống muốn rất nhiều để dán nhãn cho mọi ứng cử viên. Chúng tôi không chỉ phải giành chiến thắng lần này, chúng tôi phải mang theo phần còn lại của Thượng viện Hoa Kỳ," ông Biden nói. "Bernie dán nhãn cho mình không phải tôi."
    Ngay cả khi màn đêm buông xuống và người điều hành chuyển sang các chủ đề khác, các ứng cử viên vẫn tiếp tục quay trở lại câu hỏi về khả năng điện. Khi được hỏi về việc trang điểm của Tòa án Tối cao, Biden đã chỉ ra tầm quan trọng của các cuộc bầu cử bỏ phiếu và hy vọng của đảng Dân chủ trong việc chiếm lại Thượng viện Hoa Kỳ.
    "Bạn phải tự hỏi mình, ai có khả năng giúp đỡ một thượng nghị sĩ được bầu ở Bắc Carolina, Georgia?" Biden hỏi. "Ai có thể thắng Florida, Pennsylvania, Minnesota?"
    "Bạn đang đùa tôi à?" Klobuchar xen vào trước khi Biden thừa nhận rằng anh ta đồng ý cô có thể thắng
    "Bạn đã có thể không chỉ giành chiến thắng, bạn phải mang theo một Thượng viện Hoa Kỳ, hoặc điều này sẽ trở thành tranh luận", ông Biden nói.
    Trước đó vào buổi tối, khi Sanders được hỏi tại sao đảng Dân chủ không nên lo lắng về các nhãn hiệu mà Trump sẽ sử dụng để chống lại ông, ông đã lập luận rằng ông sẽ có thể mang mọi người lại với nhau và đưa các cử tri mới vào quy trình.
    "Tôi tin rằng cách chúng tôi đánh bại Trump là bằng cách có nhiều cử tri đi bầu cử lớn nhất trong lịch sử của đất nước này", Sanders nói. "Điều đó hấp dẫn những người thuộc tầng lớp lao động đã từ bỏ tiến trình chính trị, bởi vì họ không tin bất cứ ai nghe thấy nỗi đau của họ, nhận thấy nỗi đau đó, cảm thấy nỗi đau của họ và chúng tôi phải đưa những người trẻ tuổi vào quá trình chính trị."
    Nhưng khi được hỏi liệu những người khác trên sân khấu có lo lắng về số phận của đảng của họ hay không, nên được lãnh đạo bởi một nhà xã hội dân chủ, những người Dân chủ khác đã giơ tay.
    "Bernie và tôi làm việc cùng nhau mọi lúc, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ không thể chia rẽ người chia rẽ," Klobuchar nói. "Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Donald Trump là một ứng cử viên sẽ đưa mọi người vào, từ giữa, những người mệt mỏi với tiếng ồn và những điều vô nghĩa."
    Sau đó, Biden đã quay lại một bài phê bình về kế hoạch "Medicare cho tất cả mọi người" của Sanders, cáo buộc ông từ chối nói với người dân Mỹ về chi phí thực sự của kế hoạch. Ông lập luận rằng kế hoạch sẽ là một con hải âu trong cuộc đua với Trump.
    "Nó sẽ có giá bao nhiêu? Ai sẽ trả cho nó? Nó sẽ có giá cao hơn toàn bộ, toàn bộ ngân sách liên bang chúng ta chi bây giờ, nhiều hơn toàn bộ ngân sách", ông Biden nói. "Ý tưởng thuế trung lưu sẽ không tăng lên, chỉ là điên rồ."

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728