Header Ads

  • Breaking News

    Trump sa thải hai nhân vật luận tội lớn - Alexander Vindman và Gordon Sondland

    Tổng thống Washington (CNN)Donald Trump đã sa thải hai nhân chứng luận tội quan trọng vào thứ Sáu, bãi nhiệm Trung tá Alexander Vindman , chuyên gia hàng đầu của Ukraine tại Hội đồng An ninh Quốc gia , và Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên minh Châu Âu Gordon Sondland.

    Một cố vấn cho Trump nói rằng sự sa thải của các nhân chứng luận tội lớn là nhằm gửi một thông điệp rằng đứng về phía Tổng thống sẽ không được tha thứ.
    "Rửa sạch các đường ống," cố vấn nói với CNN. "Nó là cần thiết."
    Vindman đã bị đẩy ra khỏi vai trò của mình vào thứ Sáu sớm hơn dự kiến, theo một tuyên bố từ luật sư của mình. Vindman không dự định rời đi cho đến tháng 7, nhưng đã nói với các đồng nghiệp trong những tuần gần đây rằng anh ta sẽ sớm rời đi.
    Sondland nói trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng ông đang bị thu hồi từ bài đăng của mình.
    "Tôi đã được thông báo hôm nay rằng Tổng thống dự định triệu hồi tôi ngay lập tức với tư cách là Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên minh Châu Âu," Sondland nói. "Tôi biết ơn Tổng thống Trump vì đã cho tôi cơ hội phục vụ, cho Bộ trưởng Pompeo vì sự hỗ trợ nhất quán của ông và các chuyên gia đặc biệt và tận tụy tại Phái bộ Hoa Kỳ tại Liên minh Châu Âu. Tôi tự hào về những thành tựu của chúng tôi. là điểm nổi bật trong sự nghiệp của tôi. "
    Việc sa thải dường như là quả báo cho những lời chứng nổ bùng nổ của Vindman và Sondland đối với cuộc điều tra luận tội Hạ viện hồi cuối năm ngoái, cả hai đều được thực hiện dưới trát đòi hầu tòa. Bộ đôi này đã đưa ra một số bằng chứng gây tổn hại nhất cho các nhà điều tra luận tội Hạ viện trong các phiên điều trần công khai vào mùa thu năm ngoái và nhanh chóng trở thành mục tiêu cho những người ủng hộ Trump, cả trong và ngoài chính phủ. Vụ kiện diễn ra hai ngày sau khi Thượng viện bỏ phiếu thông qua Trump về hai bài luận tội trong các cuộc bỏ phiếu chủ yếu dọc theo các đảng phái.
    Trump đã tiếp tục bốc khói một cách riêng tư về lời khai của Vindman trong cuộc điều tra luận tội và báo trước sự bãi nhiệm của ông trước đó vào thứ Sáu.
    "Chà, tôi không hài lòng với anh ta," Trump nói. "Bạn nghĩ rằng tôi sẽ được hạnh phúc với anh ta? Tôi không."
    Mối quan hệ của Sondland với Nhà Trắng và Trump đã xấu đi kể từ khi làm chứng. Một người quen thuộc với tình huống nói rằng mối quan hệ của Sondland với Nhà Trắng và Trump đã bị sờn rách kể từ khi ông làm chứng năm ngoái. Ông đã từng có Trump một cách hiệu quả về quay số nhanh, hoặc tương đương với tổng thống của nó, nhưng kể từ khi xuất hiện, ông đã không nói chuyện với Trump. Ông cũng được rút ra từ việc giám sát danh mục đầu tư của Ukraine, vốn không liên quan trực tiếp đến vị trí đại sứ EU.
    Vindman bị đuổi việc sớm
    Vindman, một cựu chiến binh được trang trí sinh ra ở Ukraine, đã được hộ tống ra khỏi Nhà Trắng bởi an ninh và nói rằng các dịch vụ của anh ta không còn cần thiết nữa, theo luật sư của ông, David Pressman.
    Pressman nói trong một tuyên bố rằng rõ ràng anh ta đã bị sa thải vì làm chứng trong cuộc điều tra luận tội.
    "Không có câu hỏi nào trong suy nghĩ của bất kỳ người Mỹ nào tại sao công việc của người đàn ông này lại kết thúc, tại sao đất nước này hiện có một người lính ít hơn phục vụ nó tại Nhà Trắng", Pressman nói. "LTC Vindman được yêu cầu rời đi vì đã nói sự thật. Danh dự của anh ta, cam kết của anh ta về quyền, khiến người quyền lực sợ hãi."
    Ông nói thêm, "Sự thật không phải là đảng phái. Nếu chúng ta cho phép những tiếng nói trung thực bị im lặng, nếu chúng ta phớt lờ những cảnh báo của họ, cuối cùng sẽ không còn ai để cảnh báo chúng ta."
    Anh trai sinh đôi của ông, Trung tá Yevgeny Vindman, một luật sư của Hội đồng Bảo an Quốc gia, cũng bị sa thải, "đột nhiên và không có lời giải thích, mặc dù đã có hơn hai thập kỷ phục vụ trung thành với đất nước này", Pressman nói và rời khỏi căn cứ của Nhà Trắng cùng với Alex Vindman.
    Yevgeny Vindman chưa bao giờ làm chứng hoặc nói công khai về câu chuyện Ukraine. "Ông ấy vô cùng hối tiếc rằng mình sẽ không thể tiếp tục phục vụ tại Nhà Trắng", Pressman nói trong một tuyên bố.
    Trước khi cuộc điều tra luận tội được đưa ra, anh em nhà Vindman thường đến làm việc cùng nhau.
    Người phát ngôn của Hội đồng Bảo an Quốc gia John Ullyot nói: "Chúng tôi không bình luận về các vấn đề nhân sự."
    Nhân chứng luận tội chính Alexander Vindman dự kiến ​​sẽ rời khỏi Nhà Trắng trong vài tuần tới, nguồn tin cho biết
    Nhân chứng luận tội chính Alexander Vindman dự kiến ​​sẽ rời khỏi Nhà Trắng trong vài tuần tới, nguồn tin cho biết
    Vindman dự kiến ​​sẽ trở lại Lầu năm góc, mặc dù vẫn chưa rõ nhiệm vụ của anh ta sẽ là gì cho đến khi anh ta dự kiến ​​sẽ theo học đại học chiến tranh vào mùa hè này.
    "Chúng tôi hoan nghênh tất cả các thành viên dịch vụ của chúng tôi, bất cứ nơi nào họ phục vụ, cho bất kỳ nhiệm vụ nào họ được giao", Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã nói hôm thứ Sáu khi được hỏi về dự đoán của Vindman.
    "Chúng tôi có thể xác nhận rằng cả Trung úy Cols. Vindman đã được giao lại cho Bộ Quân đội, vì tôn trọng quyền riêng tư của họ, chúng tôi sẽ không cung cấp thêm thông tin nào vào lúc này", một phát ngôn viên của Quân đội cho biết.
    Phó chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân, Tướng John Hyten, nói với CNN rằng "sẽ tùy thuộc vào Quân đội" để xác định Alex Vindman sẽ đi đâu tiếp theo. "Nhưng tôi chắc chắn rằng vẫn còn chỗ cho tài năng của anh ấy trong Quân đội Hoa Kỳ, đó không phải là công việc hiện tại," anh nói.
    Trong khi Vindman chỉ mới biết được từ các báo cáo tin tức vào tối thứ Năm về kế hoạch Nhà Trắng tiềm năng sa thải anh ta, anh ta đã tự làm mình đau đớn ngay từ khi anh ta làm chứng trong phiên điều trần luận tội của Trump vào tháng 11, theo một nguồn tin quen thuộc.
    Trong số bạn bè và gia đình tiếp cận với sự ủng hộ của người nhận Trái tim Tím trong bối cảnh các cuộc tấn công tiếp theo từ Trump và các đồng minh của ông, một số người cũng cảnh báo về khả năng bị trả thù.
    Một nguồn tin nói chuyện với Vindman gần đây cho biết, cựu chiến binh hy vọng anh ta có thể tiếp tục có hiệu quả trong vai trò của mình tại Hội đồng An ninh Quốc gia sau khi lấy lời khai, nhưng nhanh chóng bị gạt ra ngoài khi anh ta trở lại làm việc.
    "Alex ban đầu hơi ngây thơ về điều đó - bởi vì anh ấy tin rằng vì anh ấy đã làm những gì anh ấy nghĩ là đúng, mọi thứ sẽ ổn", một nguồn tin thân cận nói. "Nhưng cuối cùng mọi thứ trở nên rõ ràng rằng đó không phải là cách mọi thứ sẽ diễn ra lần này."
    Vindman đã nói với các nhà lập pháp trong phiên điều trần quốc hội vào tháng 11 rằng ông đã báo cáo những lo ngại về cuộc gọi ngày 25 tháng 7 của Trump với nhà lãnh đạo Ukraine tới luật sư của Hội đồng Bảo an Quốc gia hàng đầu trong vài giờ sau cuộc gọi, và một số thay đổi mà ông đã cố gắng thực hiện kể từ đó- bảng điểm được xuất bản bị bỏ lại, mặc dù ông không nói lý do tại sao.
    Vindman cũng nói với các nhà lập pháp rằng sau đó, anh ta được khuyên không nên thảo luận về cuộc gọi với bất kỳ ai khác .
    Vindman - người được trao tặng Trái tim tím cho dịch vụ của mình ở Iraq sau khi bị thương trong vụ tấn công IED và vẫn mang mảnh đạn từ vụ tấn công trong cơ thể, theo một nguồn tin thân cận với anh ta - cũng nói với các nhà lập pháp rằng gia đình anh ta đã trốn chạy như thế nào Hoa Kỳ từ Liên Xô khi anh còn nhỏ.
    "Đặc quyền phục vụ đất nước của tôi không chỉ bắt nguồn từ nghĩa vụ quân sự của tôi, mà còn trong lịch sử cá nhân của tôi. Tôi ngồi đây, với tư cách là một trung tá trong Quân đội Hoa Kỳ, một người nhập cư", ông nói. "Gia đình tôi đã rời khỏi Liên Xô khi tôi mới ba tuổi rưỡi. Khi đến thành phố New York năm 1979, cha tôi đã làm nhiều công việc để hỗ trợ chúng tôi, trong khi học tiếng Anh vào ban đêm. Ông nhấn mạnh với chúng tôi tầm quan trọng của việc hòa nhập hoàn toàn vào đất nước được nhận nuôi của chúng tôi. "
    Vindman đã phục vụ nhiều tour du lịch nước ngoài, bao gồm cả ở Hàn Quốc và Đức ngoài việc triển khai tới Iraq, theo nhận xét đã được chuẩn bị của ông.
    Nhưng bây giờ, phản ứng dữ dội và công khai từ Tổng thống và những người ủng hộ ông đã đặt tương lai của Vindman vào quân đội.
    "Nếu Alex có thể ở lại Quân đội mãi mãi thì anh ta sẽ làm được. Nếu anh ta có thể tiếp tục sự nghiệp của mình mà không cần [lời khai luận tội] đi theo anh ta suốt đời, anh ta sẽ làm được." với hoàn cảnh.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728